Vì sao bạn cần một khóa bảo mật dự phòng?

Các tài khoản trực tuyến của bạn và thậm chí là Apple ID thì đều cần đến khóa bảo mật để đảm bảo dữ liệu không bị hacker đánh cắp. Nhưng bạn đã từng thắc mắc tại sao các nền tảng này luôn khuyến khích hoặc yêu cầu bạn dùng 2 khóa bảo mật không? Hãy cùng tìm hiểu về lý do cần có khóa bảo mật dự phòng này nhé!

Tầm quan trọng của khóa bảo mật dự phòng

Việc có một khóa dự phòng giúp bạn đảm bảo rằng nếu mất khóa chính, bạn sẽ không mất quyền truy cập vào các tài khoản quan trọng khi cần chúng nhất. Không cần phải lo sợ bị khóa bất kỳ tài khoản nào và không cần phải trải qua quá trình xác minh danh tính và khôi phục kéo dài để lấy lại quyền truy cập cho từng tài khoản.

Với các tài khoản Apple ID, Táo khuyết đã yêu cầu người dùng cần có 2 khóa YubiKey để thiết lập. Trong trường hợp thất lạc một khóa, bạn vẫn có thể tiếp tục truy cập nền tảng và đảm bảo sự an toàn cho tất cả các dữ liệu được lưu trữ bên trong.

Thêm khóa dự phòng đơn giản

Quy trình thêm khóa bảo mật dự phòng cũng sẽ tương tự như cách bạn thêm khóa chính ban đầu. Chi tiết tham khảo bài viết Hướng dẫn sử dụng khóa bảo mật Yubico mà chúng tôi đã chuẩn bị.

Thời điểm tốt nhất để đăng ký khóa dự phòng là cùng lúc với khóa chính của bạn. Bằng cách đăng ký tất cả các khóa cùng một lúc, bạn chỉ phải truy cập từng dịch vụ một lần. Điều này cũng giúp bạn bỏ khả năng mất khóa chính trước khi có cơ hội đăng ký khóa dự phòng.

Giữ khóa dự phòng ở nơi an toàn

Ngay sau khi đã thêm khóa YubiKey dự phòng thành công vào tài khoản, hãy đảm bảo cất nó ở nơi an toàn nhưng dễ tiếp cận như: ví, tủ hồ sơ hay két sắt cá nhân.

Những câu hỏi thường gặp

Tôi nên thêm bao nhiêu khóa bảo mật dự phòng?
Thêm mỗi 1 khóa dự phòng sẽ đảm bảo an toàn và yên tâm tối đa cho người dùng. Gu Công Nghệ khuyên dùng thêm 1 – 2 khóa YubiKey làm nhiệm vụ back-up.
Khóa dự phòng có nên giống hệt khóa chính hay không?
KHÔNG. Điều này là không cần thiết. Hoàn toàn có thể mua một khóa bảo mật dự phòng khác với khóa chính. Chỉ cần nó phù hợp với thiết bị bạn sử dụng, hỗ trợ giao thức cần thiết và cùng dòng khóa YubiKey.
Tôi có cần thêm khóa dự phòng ngay lập tức không?
KHÔNG. Nhưng nếu có thể Gu Công Nghệ khuyến khích bạn nên làm ngay, cùng lúc với khóa chính. Điểm mấu chốt của việc có khóa dự phòng đã được thêm vào tài khoản đó là khi mất khóa chính, bạn vẫn có thể đăng nhập vào tất cả tài khoản của mình vì bạn có khóa thứ 2 đã được xác minh.
5/5 - (9 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 084 2008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 084 2008 444