Apple HomePod thế hệ mới có thể sẽ có tính năng điều khiển bằng cử chỉ và Face ID

Bằng việc đăng ký cấp bằng sáng chế với Văn Phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ, Apple đã để lộ những ý tưởng độc đáo về các tính năng mới cho chiếc HomePod của mình.

Theo đó, HomePod thế hệ mới khả năng sẽ được trang bị thêm tính năng điều khiển thông qua cử chỉnhận diện khuôn mặt.

Theo mô tả trong bằng sáng chế thì chiếc loa thông minh với tên gọi “countertop speaker” sẽ có đèn LED được sử dụng phàn hồi đối với các cử chỉ của người dùng như vẫy tay. Đèn LED cũng được dùng để hiển thị các thông tin thời tiết, thể thao… Cảm xúc của Siri cũng được thể hiện thông qua đèn LED nữa, thật thú vị.

Khi nói chuyện với  Siri, thông qua giọng nói trợ lý ảo có thể nhận biết được bạn đang buồn rồi thay đổi màu sắc đèn LED biểu hiện rằng nó cũng buồn theo. Khi có thể giúp bạn vui lên, màu sắc một lần nữa thay đổi báo hiệu rằng Siri cũng vui lây.

Chiếc loa thông minh mới cũng có thể được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt – Face ID. Qua đó nhận biết được ai đang đứng gần nó cũng như khoảng cách giữa người dùng và loa để tiện điều chỉnh (có thể là âm lượng) sao cho phù hợp.

Tính năng Face ID mới cũng là một biện pháp an ninh mới vì giúp ngăn chặn người lạ truy cập các thông tin cá nhân như tin nhắn, ghi chú hay nhắc nhở. Khi không nhận diện được khuôn mặt quen thuộc, hoàn toàn có thể bật tính năng khóa quyền truy cập.

Hiện chưa có thông tin chính thức nào về thời gian cũng như thiết kế cụ thể của sản phẩm mới. Nhưng theo những gì mô tả, khả năng rất cao các tính năng mới được đăng ký sáng chế này sẽ được tích hợp vào một chiếc Apple HomePod đời mới. Cùng chờ đợi xem sao!

4.5/5 - (10 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 084 2008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 084 2008 444