Apple TV 4K dung lượng 32GB và 64GB: Nên mua loại nào?

Táo khuyết đã làm dậy sóng thị trường nhà thông minh khi chính thức giới thiệu Apple TV 4K gen 6 hoàn toàn mới. Tuy nhiên, khác với phiên bản HD, Apple TV 4K có tới hai phân loại là 32GB và 64GB, điều này khiến không ít người dùng phân vân bởi mức giá khá chênh lệch.

Về hình thức, cả 2 không có sự khác biệt, thiết bị giải trí của Apple vẫn hỗ trợ phát trực tiếp nội dung ở chất lượng 4K, HDR10 và Dolby Vision trên TV tương thích và chạy tvOS (một biến thể của iOS). Ngoài ra, nó còn hoạt động với hàng loạt các ứng dụng của bên thứ ba như Netflix, Zillow, HBO Max… bên cạnh các nền tảng do chính hãng sản xuất gồm Apple Arcade, Apple Fitness +, Apple News +…

Vậy Apple TV 4K 32GB khác gì so với Apple TV 4K 64GB và loại nào mới đáng để người dùng “mở hầu bao”? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Khả năng lưu trữ

Điểm khác biệt dễ thấy nhất là ở khả năng lưu trữ của 2 phiên bản. Bộ nhớ của Apple TV được sử dụng để lưu bất kỳ ứng dụng nào trong số hơn 2,000 ứng dụng và hàng nghìn nội dung có sẵn tại App Store và thông qua iTunes (và một số ứng dụng của bên thứ 3).Tất nhiên, việc sở hữu dung lượng gấp đôi cho phép Apple TV 4K 64GB lưu được nhiều dữ liệu hơn cả.

Đặc biệt, khả năng truyền phát các nội dung 4K và các thành phần đồ họa của trò chơi cùng những ứng dụng khác có sẵn đã khiến dung lượng lưu trữ cục bộ trên hệ thống đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Có một điều mà người dùng thiết bị giải trí của nhà Apple chắc đã biết, đó là khi cần tải một ứng dụng hay bộ phim nào đó mà dung lượng không đủ, Apple TV sẽ lập tức xóa ứng dụng cũ và khi muốn truy cập, bạn sẽ phải tải lại. Điều này cho phép các nội dung được phát trên thiết bị sẽ đạt được hiệu ứng chất lượng cao. Tương tự với âm nhạc và hình ảnh cũng vậy, Apple TV sẽ giữ bản mới nhất từ iCloud.

Vì vậy, người dùng phiên bản 32GB sẽ không cần phải quá lo lắng bởi việc bộ nhớ quá tải, nhưng nó chỉ thực sự phù hợp với những ai sử dụng đường truyền Internet tốt và không ngại việc tải xuống.

Mức giá chênh lệch

Do khả năng lưu trữ khác nhau nên mức giá của 2 phiên bản cũng có sự khác biệt đáng kể.

32GB là phiên bản rẻ nhất và bạn sẽ phải bỏ một khoản tiền nữa nâng cấp lên Apple TV 4K 64GB nếu không muốn thường xuyên phải tại lại ứng dụng, bộ phim hay một trò chơi nào đó. Đặc biệt, khi mạng của bạn không đủ mạnh cho việc thường xuyên phải download thì mức giá của phiên bản 64GB là vô cùng phù hợp. Thêm khoảng 1 triệu đồng, bạn sẽ có gấp đôi dung lượng để thoải mái tải các bộ phim hay trò chơi mà không lo đến việc nhưng ứng dụng cũ bị xóa.

Nên mua Apple TV 4K 32GB hay 64GB?

Nếu không có nhu cầu quá lớn mà chỉ cần sử dụng một vài ứng dụng, trò chơi và xem phim online thì Apple TV 32GB sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Thực tế thì theo phản hồi của người dùng, phần lớn họ sẽ chọn bản 32GB bởi nó vừa với giá tiền hơn. Đặc biệt Apple TV luôn ưu tiên những nội dung mới, người dùng không cần quá lo lắng đến việc dung lượng bị quá tải bởi các ứng dụng cũ sẽ tự động bị xóa.

Còn khi bạn muốn sử dụng Apple TV 4K để chơi nhiều game, lưu trữ phim ảnh và âm nhạc thường xuyên thì hãy chọn phiên bản 64GB. Mặc dù thiết bị giải trí này có thể quản lý bộ nhớ rất tốt nhưng nếu không muốn tải xuống quá nhiều và chừa khoảng trống trong bộ nhớ để thiết bị hoạt động tốt thì hãy lựa chọn dung lượng lớn hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất!

Apple TV 4K gen 6 (2021) đã có sẵn tại Gu Công Nghệ, giá ưu đãi chỉ từ 4.900.000
4.5/5 - (12 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 084 2008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 084 2008 444