So sánh cảm biến hiện diện Aqara FP1E và Aqara FP2

Aqara FP1E là sản phẩm cảm biến hiện diện mới nhất của Aqara. Thiết bị này đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng sau khi ra mắt phiên bản nội điạ và quốc tế. Hôm nay, hãy cùng Gu Công Nghệ đánh giá Aqara FP1E có những khác biệt gì so với mẫu cảm biến của hãng trước đó là Aqara FP2 nhé.

Thiết kế: Vẫn ưa chuộng sự tối giản và nhỏ gọn

Thiết kế của FP1E khá giống với cảm biến hiện diện đầu tiên là FP1, với phần đầu to, nhô cao cùng chân đế có thể gắn tường hoặc sử dụng từ tính để cố định trên bề mặt kim loại. Trong khi đó FP2 lại có phần mặt trước dẹt hơn và đi kèm với cả đèn LED hiện thị trạng thái kiêm cảm biến ánh sáng ở góc trên cùng.

Điểm nổi bật ở Aqara FP2 còn đến từ việc thiết bị này đạt tiêu chuẩn chống nước IPX5, điều mà nhà sản xuất không hề đề cập ở Aqara FP1E. Sự khác biệt này đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng FP2 ở bất cứ vị trí nào như nhà tắm, phòng bếp hay thậm chí là ở ngoài hành lang, ban công (khu vực có mái che).

Sở hữu thiết kế đơn giản đi kèm với màu trắng tinh tế, cả hai cảm biến hiện diện là FP1E và FP2 đều dễ dàng hòa nhập với mọi phong cách nội thất bên trong ngôi nhà, dễ dàng mang đến sự hiện địa và tiện nghi cho người dùng.

Khả năng nhận diện: Aqara FP2 đa dạng hơn

Aqara FP1E sử dụng công nghệ Radar mmWave và cảm biến AI để phát hiện chính xác chuyển động, hiện diện của con người trong không gian. Đối với Aqara FP2, nó sẽ được trang bị thêm tính năng định vị nhiều người cùng lúc, phát hiện té ngã và theo dõi giấc ngủ, giúp FP2 trở thành thiết bị hỗ trợ sức khỏe toàn diện chứ không chỉ đơn thuần là một cảm biến. Đặc biệt ở Aqara FP2 còn trang bị thêm cả cảm biến ánh sáng, giúp người dùng dễ dàng thiết lập ngữ cảnh hiện đại.

Góc quét 180° của FP1E bao phủ một không gian tối đa 50m², trong khi đó cảm biến hiện diện FP2 có chỉ số kém hơn một chút với khả năng bao quát khoảng không lên tới 40m², đảm bảo các đối tượng xuất hiện trong vùng cảm biến đều được nhận diện và gửi thông báo về người dùng. Tốc độ phản hồi của Aqara FP1E được đánh giá là nhanh chóng và chính xác chỉ trong hơn 200ms, tránh bỏ lỡ cảnh báo lỗi khi không phát hiện được các chuyển động nhỏ hoặc trạng thái đứng yên của con người.

Tất nhiên với mức giá có phần thấp hơn, Aqara FP1E khó lòng cung cấp nhiều tính năng như FP2. Bù lại, cảm biến mới sẽ tự động điều chỉnh độ nhạy, xác định và loại bỏ các nguồn gây nhiễu phổ biến như: rèm cửa, quạt, điều hòa, kính, gương, kim loại, và vật nuôi nhỏ,… giúp hạn chế báo động sai – tăng cường tính ổn định cũng như độ chính xác.

Khả năng kết nối: Hai lựa chọn riêng biệt

Aqara FP1E sử dụng kết nối Zigbee 3.0 với Aqara Hub, đảm bảo tính ổn định và giảm tải cho hệ thống Internet. Trong khi đó, Aqara FP2 sử dụng Wi-Fi 2.4Ghz, hoạt động độc lập mà không cần trung tâm điều khiển.

Cả hai cảm biến đều tương thích tốt với các nền tảng nhà thông minh như Apple HomeKit, Google HomeAlexa. Đặc biệt, Aqara FP1E còn được tích hợp thêm tính năng Matter Over Bridge, cho phép kết nối vào hệ sinh thái Matter qua Aqara Hub.

Đâu là sản phẩm phù hợp dành cho bạn?

Với những tính năng khác biệt, giá của hai sản phẩm cũng có sự chênh lệch đáng kể. Aqara FP1E là lựa chọn hợp lý, phù hợp cho người dùng yêu thích tự động hóa nhà thông minh. Tuy nhiên bạn sẽ cần có một Aqara Hub để vận hành thiết bị. Trong khi đó, Aqara FP2 là giải pháp cao cấp cho việc theo dõi sức khỏe và đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ trong nhà.

Lựa chọn giữa Aqara FP1E và Aqara FP2 phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn một cảm biến hiện diện cơ bản với giá phải chăng, Aqara FP1E là lựa chọn lý tưởng. Ngược lại, nếu bạn cần các tính năng theo dõi sức khỏe và an toàn toàn diện, Aqara FP2 là sự đầu tư đáng giá.

So sánh cảm biến hiện diện Aqara FP1E và Aqara FP2

Sản phẩm Aqara FP2 Aqara FP1E
Giá 2.290.000 1.590.000 1.390.000 1.150.000
Công nghệ cảm biến Radar mmWave Radar mmWave
Tính năng Cảm biến hiện diện nhiều người, theo dõi giấc ngủ, phát hiện té ngã Cảm biến hiện diện cơ bản
Phạm vi phát hiện 6m x 8m (40m²) 6m x 6m (50m²)
Góc cảm biến 120° (ngang), 40° (dọc)  120° (ngang + dọc), tối đa 180° ở cự ly gần
Kết nối Wi-Fi 2.4Ghz, không cần trung tâm Zigbee 3.0 với Aqara Hub
Tương thích Apple HomeKit, Google Home, Alexa Aqara Home, Apple HomeKit, Google Assistant, Alexa, IFTTT, Matter
Cảm biến ánh sáng
5/5 - (2 bình chọn)
5/5 - (2 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444