Robot hút bụi Roomba giá trị hơn nhờ sự kết hợp với Google

iRobot mới đây cho ra mắt công nghệ lập bản đồ nhà thông minh mới, sử dụng với Roomba i7+. Roomba giờ đây không còn đơn giản chỉ là một robot hút bụi nữa rồi, nó có thể làm được nhiều hơn thế.

iRobot đã hợp tác với Google sử dụng các bản đồ không gian được tạo ra bởi Roomba cung cấp “những trải nghiệm nhà thông minh sáng tạo” cho khách hàng.

Công nghệ lập bản đồ của iRobot kết hợp với khoảng cách mà Roomba di chuyển trong nhà với hình ảnh camera có độ phân giải thấp để tìm hiểu bố cục căn nhà của bạn. Công việc sẽ được lặp lại với nhiều phòng, sàn nhà khác nhau, sau đó cho phép bạn xem và chỉnh sửa bản đồ ghi nhận được trên ứng dụng, thiết lập ranh giới từng phòng và đặt tên cho chúng.

Việc chia rõ ràng khu vực cùng với tên riêng sẽ cho phép Roomba có thể dọn dẹp một cách chính xác một phòng cụ thể. Thậm chí, nó cũng giúp lệnh thoại dọn dẹp khi sử dụng với các trợ lý ảo thông minh như Alexa hay Google Assistant được thực hiện một cách đơn giản hơn. Lệnh thoại giờ đây sẽ rất chi tiết “dọn dẹp phòng ngủ” hay “dọn dẹp phòng bếp”. Những thử nghiệm cho thấy robot tích hợp công nghệ mới hoạt động khá trơn tru và nó cũng đã tự quen được với cách bố trí của nhà chỉ sau hai lần dọn dẹp.

Google và iRobot muốn sử dụng bố cục ngôi nhà của bạn để sáng tạo ra những thứ khiến cho việc set up một ngôi nhà thông minh đơn giản hơn cũng như cung cấp cho người dùng những trải nghiệm trực quan và cá nhân hơn.

Giám đốc điều hành iRobot Colin Angle cho biết, công nghệ mới có thể bao gồm cả việc xác định vị trí chính xác của những bóng đèn thông minh bạn có trong từng phòng. Sẽ không phải thiết lập thủ công riêng rẽ từng phòng rồi thêm đèn vào đó nữa. Roomba có thể xác định mọi thứ ở đâu và Google sẽ tự động set cho bạn.

Tại Google, Michele Turner, giám đốc hệ sinh thái nhà thông minh cũng cho biết: mục tiêu là tạo ra một ngôi nhà thông minh “thấu hiểu” hơn, nơi có thể thích ứng với nhiều hơn các mong muốn và nhu cầu của người dùng với ít cài đặt thủ công hơn.

Tuy nhiên, việc tạo ra và lưu những bản đồ ngóc ngách ngồi nhà của bạn trên hệ thống của Google cũng khiến nhiều khách hàng lo ngại về vấn đề bảo mật. Dịch vụ Google+ của gã khổng lồ gần đây đã bị phát hiện có lỗ hổng trong nền tảng API, làm rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 500,000 user.

Lưu ý tới vấn đề này, Google và iRobot cũng thống nhất công bố rằng, trải nghiệm này sẽ là tùy chọn, không bắt buộc. Giám đốc Turner của Google cũng nói rằng, các dữ liệu thu thập được sẽ có thể được sử dụng cho dịch vụ quảng cáo cũng như các hoạt động kinh doanh khác của Google. Dù vậy, chúng sẽ không có giá trị lắm vì bản đồ không gian thu thập từ Roomba tuy được tải lên máy chủ của công ty nhưng hình ảnh thì sẽ vẫn nằm trên robot hút bụi của bạn.

4.6/5 - (10 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444