Các thiết bị Xiaomi liên kết được với Google Assistant và Amazon Alexa

Xiaomi từ một công ty khởi nghiệp đã vươn mình trở thành “tay chơi” lớn tại thị trường smartphone toàn cầu. Không chỉ thế, hãng còn đang tập trung phát triển các thiết bị smart home (nhà thông minh) có thể kết hợp với nhiều hệ sinh thái khác nhau.

Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, không phải sản phẩm nào của Xiaomi cũng có thể kết nối với 2 hệ sinh thái lớn là Google AssistantAmazon Alexa. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra các thiết bị Xiaomi tương thích với 2 hệ sinh thái này.

Chiếu sáng thông minh

Xiaomi Mi Yeelight Multi Color Smart Light Bulb là bóng đèn màu thông minh của hãng Xiaomi. Bóng đèn có thể thay đổi độ sáng, hỗ trợ tới 16 triệu màu khác nhau, điều khiển thông qua điện thoại bằng phần mềm Mi Home, kết hợp Xiaomi Homekit và nhất là ra lệnh được bằng giọng nói với trợ lý ảo Google hoặc Alexa. Nếu chỉ mới bắt đầu tiếp cận với thế giới Smart home, bạn nên mua bóng này về nghịch cho quen.

Xiaomi có rất nhiều sản phẩm rẻ và đẹp nhưng hiện tại chưa hỗ trợ nhiều sản phẩm với Alexa. Đèn Xiaomi Yeelight là một sản phẩm hiếm hoi của hãng điều khiển được bằng Alexa.


Ngoài ra, còn có đèn bàn Xiaomi MUE4087GL liên kết với Google Home để điều khiển bằng Google Assistant. Chiếc đèn thông minh đến từ Xiaomi này thiết kế từ một thanh đứng siêu mỏng, một ống mỏng cùng dây điện màu đỏ làm điểm nhấn, vì vậy có thể đặt nó ở bất cứ đâu mà không tốn nhiều không gian, đặc biệt là bàn học, phòng ngủ,… Các chế độ đèn phù hợp với nhiều nhu cầu của người dùng, ngồi lâu không bị mỏi, chói mắt.

Lưu ý: Nếu sử dụng chức năng này cần phải đặt tên cho thiết bị rõ ràng và phát âm chuẩn khi nói thì mới có thể ra lệnh. Bạn nên sử dụng tiếng anh để điều khiển thiết bị dễ dàng hơn.

Robot hút bụi, lau nhà

Roborock Gen 2 là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong bộ sưu tập robot hút bụi dọn nhà thông minh của Xiaomi. Nó có chế độ làm sạch vừa quét vừa lau với lực hút mạnh mẽ và khoang chứa nước thông minh có thể tự điều chỉnh lượng nước. Ngoài điều khiển qua Mi Home, bạn có thể kết nối với Google Home để ra lệnh cho robot làm việc với loa thông minh Google.

Thiết bị giải trí

Android TV box Xiaomi Mi Box S 4K là thiết bị giải trí mạnh mẽ của hãng. Đóng vai trò như một TV box, nó có khả năng truyền phát nhiều chương trình trực tuyến hấp dẫn và điều khiển bằng giọng nói với Google Assistant.

Bên cạnh đó, Xiaomi Mi Smart Compact Projector là một trong số ít các mẫu máy chiếu chạy hệ điều hành Android TV sắp có mặt trên thị trường hiện nay. Người dùng sẽ được tặng kèm một chiếc điều khiển từ xa với thiết kế tối giản, tích hợp micro để điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Google. Theo dự kiến, sản phẩm sẽ chính thức lên kệ từ ngày 20/4 với mức giá bán lẻ là 1899 MYR (khoảng 9.96 triệu đồng).

Máy lọc không khí

Hiện nay, cùng nỗi lo về ô nhiễm không khí và dịch bệnh, người dùng ngày càng tìm kiếm thêm các thiết bị thông minh để bảo vệ sức khoẻ bản thân. Chính vì thế, 3 máy lọc không khí Mi Air Purifier 2H, Mi Air Purifier 3H, Mi Air Purifier Pro của Xiaomi đang là sản phẩm được mọi người yêu thích nhất từ việc trang bị màng lọc HEPA, khử được mùi hôi, cảm biến độ bụi… mà mức giá lại phải chăng.

Thiết bị này cũng có thể kết hợp với các sản phẩm Smart home khác như loa thông minh của Google để ra lệnh cho Google Assitant mà không cần thao tác trực tiếp trên máy hay điện thoại. Ngoài Google, nó cũng tương thích với hệ sinh thái của Amazon và cô nàng trợ lý ảo Alexa. Tuy nhiên, nếu muốn điều khiển bằng giọng nói thì Xiaomi yêu cầu người dùng phải sử dụng khẩu lệnh bằng tiếng anh.

Lưu ý:

  • Đối với phòng rộng, nên chọn Xiaomi Pro với công suất và kích thước lớn.
  • Đối với phòng vừa phải, căn hộ chung cư nhỏ có thể lựa chọn Xiaomi H3 hoặc H2 với kích thước nhỏ và công suất thấp hơn.

Camera an ninh

Camera an ninh Mi Home Security Camera Basic 1080p của Xiaomi có thể liên kết với thiết bị thông minh của Google. Tuy nhiên, đã từng có một lỗi bảo mật nghiêm trọng xuất hiện trên camera an ninh Xiaomi. Một người dùng trên Reddit cho biết anh đã nhìn thấy hình ảnh lạ không phải nhà mình được truyền từ camera lên màn hình thông minh Nest Hub. Ngay sau đó, camera an ninh Xiaomi đã bị gỡ khỏi danh sách camera đủ điều kiện truyền hình ảnh đến thiết bị thông minh Google.

Tuy nhiên, theo tin tức cập nhật mới nhất, Xiaomi thông báo hầu hết các sản phẩm Mi Home đã có thể hoạt động lại với Google Assistant.

4.4/5 - (6 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 084 2008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 084 2008 444