Tin đồn về Apple TV 4K mới: những dự đoán và mong chờ

Lần cập nhật gần nhất của Apple TV là vào tháng 10 năm 2022, hãng đã giới thiệu một thiết kế mới, nhỏ hơn, USB-C trên điều khiển từ xa và nâng cấp từ chip A12 lên chip A15. Gần đây, tin đồn về mẫu Apple TV tiếp theo đang rộ lên và bên dưới là những thông tin chính.

Trước đây, nhiều nguồn tin dự đoán Apple TV sẽ được cập nhật trong nửa đầu năm 2023. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Theo báo cáo từ Bloomberg, mặc dù Apple đã có kế hoạch nâng cấp thiết bị này từ đầu năm, tuy nhiên các dấu hiệu cho thấy kế hoạch này đã bị chậm lại.

Chờ đợi gì ở Apple TV mới?

Nhiều người thắc mắc liệu Apple có cần nâng cấp Apple TV không, bởi chip A15 hiện tại vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem TV. Tuy nhiên, phiên bản Apple TV mới có thể chứa những thứ hay ho sau:

  • Chi phí thấp hơn: Apple có thể giảm giá để Apple TV dễ tiếp cận hơn. Khi ra mắt vào năm 2022, giá Apple TV 4K đã giảm từ 179 USD xuống 129 USD. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, phiên bản mới thậm chí có thể có mức giá dưới 100 USD, làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
  • Trí tuệ nhân tạo của Apple: Apple có thể triển khai công nghệ Apple Intelligence trong thế hệ Apple TV mới với chip A18, giúp HomePod tận dụng Siri mới mà không cần nâng cấp phần cứng đắt tiền.
  • Game: Apple đã hợp tác với nhiều nhà phát triển game để đưa các trò chơi cao cấp lên iPhone, iPad, và Mac, nhưng Apple TV vẫn chưa tham gia cuộc chơi này. Với sức mạnh của chip mới, Apple TV có thể trở thành một thiết bị chơi game cao cấp, thậm chí hỗ trợ ray tracing – công nghệ mô phỏng ánh sáng phản chiếu siêu chân thực.

Ngoài các khía cạnh trên, cộng đồng người dùng cũng mong muốn Apple TV mới có thêm hỗ trợ phần cứng AV1 và khả năng kết nối phát âm thanh tốt hơn.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về động thái ra mắt của Apple, các thảo luận vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Rate this post

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444