Google Home thế hệ 2 sẽ được nâng cấp từ trong ra ngoài?

Trong khi các dòng loa thông minh khác của Google đang được đầu tư phát triển với rất nhiều tính năng mới hay ho thì chiếc Google Home (ra mắt từ năm 2016) mãi cứ vẫn dậm chân tại chỗ. Tuy nhiên, theo tin tức từ Nikkei Asia Review, có vẻ như Google sẽ sớm cho ra mắt phiên bản mới của Google Home (tạm gọi là Google Home 2).

Hiện tại, Google vẫn còn giữ bí mật toàn bộ thông tin về Google Home 2 nhưng theo mình phỏng đoán, nó sẽ có rất nhiều điều mới mẻ.

Thiết kế sang chảnh hơn

Khi lần đầu được giới thiệu, toàn bộ các phương tiện truyền thông công nghệ đã so sánh Google Home với một máy làm mát không khí. Thời điểm ấy, Amazon Echo nhìn cũng chẳng khá khẩm hơn. Nhưng nhìn xem, mọi thứ đã thay đổi, loa thông minh thực sự không còn là những ống nhựa xấu xí nữa, hầu hết giờ đều được bọc vải.

Với Google Home 2, mình kỳ vọng sẽ thấy thiết kế bọc vải hoàn toàn giống như chiếc Home Mini hay những loa thông minh Echo mới ra của Amazon. Đương nhiên rồi, các designer của Google bằng cách nào đó chắc chắn sẽ tạo cho Google Home 2 một vẻ ngoài đặc biệt nổi bật hơn.

Âm thanh vượt trội

Google Home 2 thực sự cần phải có âm thanh vượt trội để cạnh tranh với đối thủ Echo của Amazon. Google Home đang bị lu mờ trên thị trường vì âm thanh quá tệ, trong khi đó Echo thế hệ 2 mới được ra mắt cuối năm 2018 lại được đầu tư rất nhiều vào phần âm thanh, nghe nhạc chất lượng có thể nói tuyệt vời.

Thêm nữa, Google cũng nên tăng khả năng ghép nối của Home 2 với các dòng loa thông minh khác để tạo thành một hệ thống loa nổi đa âm. Hiện tại mặc dù đã có thể nhóm các loa Google Home nhưng âm thanh tạo ra chỉ đơn thuần là cùng phát nhạc chứ không có sự biến chuyển để nghe hay hơn.

Kết hợp Google Home và Google Wifi

Tại sao lại không nhỉ?

Chúng ta đã nói rất nhiều về loa thông minh cũng như thiết bị streaming như Chromecast nhưng dường như đã bỏ quên hệ thống Wifi mesh khá tốt được sản xuất bởi chính Google – Google Wifi.

Rõ ràng, bạn chắc chắn sẽ cần một router tốt để sử dụng loa thông minh. Vậy nếu loa thông minh cũng chính là router thì sao? Google hoàn toàn có thể chế tạo ra một thiết bị 2 trong 1, tích hợp sẵn hệ thống mesh wifi vào Google Home 2.

Nhờ việc tích hợp sẵn, trợ lý ảo thông minh có thể kiểm soát, quản lý dữ liệu cung cấp cho các thiết bị nhà thông minh tốt hơn, đồng thời dễ dàng chống lại các mối đe dọa.

Tích hợp Zigbee

Theo đánh giá của rất nhiều người dùng, hiên tại, khả năng điều khiển nhà thông minh của Google Assistant thực sự không tốt bằng Amazon Alexa. Có rất nhiều lý do để có đánh giá như vậy nhưng một trong những điều mấu chốt chính là các loa Amazon Echo cao cấp (Echo Plus và Echo Show) được tích hợp sẵn Zigbee hub, có thể giúp liên kết các thiết bị smart home khác thẳng với loa thông minh.

Trong chương trình Made for Google, gã khổng lồ cũng đang nỗ lực tìm cách khắc phục vấn đề này rồi. Trong trường hợp chưa thể có cách riêng, chỉ cần đơn giản tích hợp sẵn Zigbee hub vào chiếc Home 2 sẽ là giải pháp tuyệt vời.

Không dây

Hiện tại, toàn bộ các thiết bị loa thông minh đều cần sử dụng dây cắm nguồn và chỉ có thể được đặt tại 1 vị trí cố định. Google Home Mini ra đời có thiết kế nhỏ gọn, giá rẻ với mục đích phủ sóng loa thông minh cho toàn bộ ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn.

Nhưng còn một cách khác – loa thông minh không dây Google Home 2! Hoàn toàn có khả năng.

Mình tin chắc đã hơn 1 lần bạn muốn mang chiếc loa tốt nhất trong nhà từ phòng khách sang phòng bếp hay đem ra vườn vào một ngày đẹp trời nào đó. Nhưng vẫn chưa thể. Hy vọng Google sẽ hiện thực hóa mong muốn này của người dùng với tư cách là hãng đầu tiên luôn.

Những ý tưởng ở trên có xảy ra hay không, chúng ta vẫn còn phải chờ thêm một thời gian nữa. Bởi lẽ Google Home Hub mới ra mắt, nếu tung Google Home 2 sớm có thể sẽ làm tụt giảm doanh thu của sản phẩm hiện tại. Nhưng khả năng cao chỉ trong năm nay những bật mí đầu tiên về Google Home 2 sẽ được tung ra – một cách chính thức.

4.1/5 - (10 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 084 2008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 084 2008 444