Ứng dụng của bạn có hỗ trợ xác thực với khóa Yubico YubiKey hay không?

YubiKey là một trong những thiết bị xác thực hai yếu tố hàng đầu – đã, đang và ngày càng được nhiều ứng dụng cũng như dịch vụ trực tuyến hỗ trợ. Nhưng làm thế nào để biết liệu ứng dụng bạn đang sử dụng có hỗ trợ YubiKey hay không? Hãy cùng Gu Công Nghệ khám phá các bước đơn giản để kiểm tra tính tương thích này trong bài viết dưới đây nhé.

Cách kiểm tra ứng dụng hỗ trợ xác thực với YubiKey

Với sự phát triển mạnh mẽ của chương trình Works with YubiKey, ngày càng nhiều ứng dụng và dịch vụ hỗ trợ khóa bảo mật này để bổ sung lớp bảo vệ mạnh mẽ cho các tài khoản trực tuyến. Và để kiểm tra xem ứng dụng của bạn có tương thích với khóa YubiKey hay không, hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của Yubico
  • Bước 2: Chọn mục Products → Works with YubiKey
  • Bước 3: Nhập tên ứng dụng hoặc dịch vụ mà bạn muốn kiểm tra vào thanh tìm kiếm để xem thông tin chi tiết.

Sau khi tìm thấy ứng dụng, nhấn vào Learn more bạn sẽ nhận được các thông tin liên quan đến nó như:

  • Giới thiệu chung về phần mềm/ứng dụng.
  • Dòng thiết bị tương thích với phần mềm/ứng dụng.
  • Hướng dẫn cài đặt và sử dụng YubiKey với ứng dụng.
  • Tài liệu hướng dẫn cài đặt có liên quan.
  • Thông tin nhận diện các chứng nhận tích hợp YubiKey.

Các loại chứng nhận tích hợp YubiKey trên ứng dụng

Hiện có 03 kiểu chứng nhận tích hợp YubiKey trên ứng dụng đã được liệt kê trong danh mục của Yubico gồm:

Yubico-verified: Được Yubico xác minh

  • Đặc điểm: Đây là những ứng dụng mà Yubico đã trực tiếp kiểm tra và xác minh, đảm bảo tính tương thích với YubiKey.
  • Quy trình xác minh: Yubico làm việc với các nhà phát triển để kiểm tra tính khả dụng và bảo mật của ứng dụng trước khi cấp chứng nhận Yubico-verified.

Self-verified: Nhà phát triển ứng dụng tự xác minh

Từ năm 2020, Yubico đã cho phép các nhà phát triển tự xác minh độ tương thích của ứng dụng với khóa Yubikey và gửi thông tin cho hãng để tích hợp niêm yết trên trang Web.

  • Đặc điểm: Các nhà phát triển ứng dụng sẽ tự đánh giá và xác minh rằng nền tảng của họ tương thích với YubiKey mà không cần thông qua quy trình xác minh của Yubico.
  • Quy trình xác minh: Các nhà phát triển thực hiện kiểm tra nội bộ về khả năng sử dụng và tích hợp với YubiKey, sau đó đăng ký sản phẩm của mình vào danh mục Self-verified.

Community listings: Đóng góp từ cộng đồng

  • Đặc điểm: Đây là những ứng dụng/dịch vụ được cộng đồng người dùng YubiKey đóng góp, chưa qua quy trình kiểm tra hoặc xác minh chính thức từ Yubico hoặc các nhà phát triển tại thời điểm đăng lên danh mục.
  • Quy trình xác minh: Chủ sở hữu ứng dụng có thể yêu cầu xác nhận quyền quản lý danh mục của mình và sau đó phải thực hiện quy trình tự xác minh theo quy định của Yubico (Các ứng dụng, dịch vụ trong danh mục Community listings thường không có huy hiệu xác minh cụ thể từ Yubico cho đến khi chủ sản phẩm hoàn tất quy trình này).

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Google để kiểm tra xem ứng dụng/dịch vụ có hỗ trợ khóa bảo mật hay không bằng cách nhập từ khóa [Tên ứng dụng + support YubiKey].

(*) Cách này cũng có thể dùng để kiểm tra độ tương thích của ứng dụng với khóa Google Titan hoặc VinCSS (Nhập từ khóa tìm kiếm lên Google: Tên ứng dụng + support Google Titan/VinCSS)

Hãy tiến hành kiểm tra tính tương thích của ứng dụng với khóa bảo mật theo hướng dẫn từ Gu Công Nghệ để sẵn sàng tăng sự an toàn cho tài khoản trực tuyến của mình bạn nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444