Gemini đã có thể khởi động Google Assistant Routines

Ứng dụng Gemini trên điện thoại di động Android vừa được Google cập nhật một tính năng mới rất hữu ích, cho phép người dùng sử dụng AI để khởi động Google Assistant Routines. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể ra lệnh cho Gemini AI thực hiện một chuỗi Routines đã thiết lập sẵn, chỉ bằng một câu lệnh.

Cụ thể, người dùng giờ đây có thể dễ dàng khởi động Routines bằng giọng nói khi đã thiết lập Gemini làm trợ lý mặc định trên thiết bị. Tuy nhiên, không phải tất cả các Routines đều được hỗ trợ. Chẳng hạn như các Routines yêu cầu nhập lệnh, hoặc bắt đầu vào một thời điểm, vị trí cụ thể hay các hành động như phát nhạc, radio sẽ vẫn nằm ngoài khả năng của trợ lý AI này.

Ngoài việc thực hiện các Routines, bạn có thể kiểm tra xem tính năng này có hoạt động không bằng cách: Truy cập Settings trên App Gemini → Chọn mục Google Assistant features in Gemini → Routines.

Mặc dù còn một số hạn chế nhất định, nhưng việc Gemini hỗ trợ kích hoạt Routines đã mở ra nhiều tiềm năng mới cho người dùng điện thoại Android. Và hiện Google cũng đang thảo luận về việc áp dụng Gemini vào loa & màn hình thông minh Nest, nơi giọng nói là phương pháp tương tác chính. Hy vọng điều này sẽ sớm thành hiện thực để người dùng có những trải nghiệm hiện hơn.

5/5 - (4 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444