IKEA gia nhập ban quản trị Liên minh Zigbee

Liên minh Zigbee (Zigbee Alliance) – tổ chức của hàng trăm công ty nỗ lực phát triển tiêu chuẩn không dây chung cho các thiết bị kết nối, thông báo rằng, nhà bán lẻ Thụy Điển IKEA đã tham gia vào hội đồng quản trị của mình.

Động thái này nhấn mạnh cam kết của IKEA với các tiêu chuẩn IoT cho những sản phẩm nhà thông minh của mình.

Ulf Axelsson, IoT Architect tại IKEA Home Smart chia sẻ nhận định: “Thế giới luôn vận hành và các thiết kế trang trí nội thất gia đình của IKEA cũng không ngừng phát triển với mục đích tạo ra một cuộc sống tốt hơn cho tất cả mọi người. Nâng cao tư cách thành viên trong Liên minh Zigbee cho phép công ty đóng vai trò lớn hơn, có tiếng nói hơn trong công cuộc IoT toàn cầu.”.

IKEA hiện đang phát triển khá đa dạng các thiết bị smart home, bao gồm các danh mục: hệ thống chiếu sáng thông minh, rèm cửa thông minh, loa thông minh và các phụ kiện không dây. Chỉ riêng năm 2018, IKEA đã bán ra hơn 5 triệu thiết bị Zigbee – một con số không hề nhỏ.

Tobin Richardson, Chủ tịch – Giám đốc điều hành của Liên minh Zigbee cho biết: “Chúng tôi rất phấn khích khi IKEA mang tới sự đổi mới và lấy người tiêu dùng làm trung tâm cho các tiêu chuẩn IoT mở của chúng tôi, giúp tạo điều kiện hợp tác giữa các sản phẩm thông minh và các công ty sáng tạo đằng sau chúng.”

Ngay sau khi tham gia Hội đồng quản trị của Zigbee Alliance, IKEA đã cùng các công ty công nghệ khác và 3 ông lớn: Google, Amazon, Apple bắt tay trong một dự án có tên Connected Home Over IP.

Trong Connectd Home Over IP, các công ty sẽ tận dụng những thế mạnh của các giao thức kết nối của mình để sáng tạo một chuẩn chung cho smart home.

4.2/5 - (3 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444