Những điều cần lưu ý khi chọn mua khóa cửa thông minh

Bạn đang có nhu cầu lắp đặt khóa cửa thông minh để nâng cao khả năng bảo vệ cho ngôi nhà trước những “vị khách không mời”? Nhưng với sự đa dạng của các thương hiệu cùng mẫu mã và giá cả khác nhau đã vô tình khiến việc lựa chọn khóa cửa thông minh  trở nên khó khăn hơn. Để giải quyết vấn đề này, hãy cùng Gu Công Nghệ tìm hiểu những lưu ý quan trọng giúp bạn chọn được khóa cửa thông minh tốt nhất nhé.

Khóa cửa thông minh là gì?

Khóa cửa thông minh là thiết bị tích hợp các tính năng mở khóa hiện đại như nhận diện vân tay, mã số, thẻ từ, Face ID…, mang đến khả năng bảo vệ an toàn tối ưu cho ngôi nhà. Đồng thời, khóa cho phép bạn kiểm soát lịch sử đóng/mở và theo dõi trạng thái của thiết bị trong ứng dụng trên điện thoại.

Ưu điểm của khóa cửa thông minh

  • Bảo mật cao: Khóa cửa thông minh cung cấp khả năng bảo mật vượt trội so với khóa truyền thống. Bạn có thể giám sát an ninh ngay cả khi không có mặt ở nhà. Các công nghệ bảo mật tiên tiến giúp ngăn chặn việc làm giả vân tay và mở khóa trái phép. Một số khóa cửa cao cấp sở hữu khả năng cảnh báo kịp thời khi cửa chưa đóng hoặc đóng không đúng cách.
  • Tiện ích vượt trội: Người dùng có thể mở khóa từ xa, kết nối với các thiết bị khác trong hệ thống nhà thông minh để tạo nên những tự động hóa hiện đại như bật đèn, điều hòa, kéo rèm cửa… khi mở khóa cửa bước vào nhà.
  • Mở khóa nhanh chóng: Thiết bị cho phép mở cửa nhanh chóng chỉ trong vài giây bằng vân tay, Face ID, thẻ từ… và bạn sẽ không cần lo lắng nếu nhỡ quên chìa khóa cơ hoặc mật khẩu.
  • Thiết kế đẹp mắt: Ngoài tính năng bảo mật, khóa cửa thông minh còn có thiết kế đa dạng như: khóa xoay nắm, khóa kéo đẩy, phù hợp với nhiều loại cửa với chất liệu, mẫu mã khác nhau.

Lưu ý khi chọn khóa cửa thông minh

  • Xác định nhu cầu sử dụng: Trước khi mua, bạn hãy xác định nhu cầu của gia đình và các tính năng cần thiết. Chọn khóa có tính năng phù hợp để tránh lãng phí chi phí với các chức năng không cần thiết.
  • Kiểm tra các thông số của khóa: Khóa cửa thông minh cần đạt các tiêu chuẩn về bảo mật và an toàn. Hãy chú ý đến công nghệ bảo mật và chất liệu của khóa. Ngoài ra, khóa cần có các tính năng cảnh báo như cảnh báo phá khóa, cảnh báo hết PIN và thông báo kịp thời khi phát hiện khóa bị phá.
  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín: Chọn mua khóa cửa từ các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng và dịch vụ bảo hành tốt. Các sản phẩm khóa chính hãng thường đi kèm giấy tờ chứng nhận và chính sách bảo hành rõ ràng.

Giải đáp thắc mắc về khóa cửa thông minh

Khóa cửa thông minh có bền không?
Khóa cửa thông minh có thể hoạt động bền bỉ trong nhiều năm nếu được bảo dưỡng đúng cách và thay pin định kỳ.

Khóa cửa thông minh có chống nước không?
Một số mẫu khóa cửa thông minh có khả năng chống nước, nhưng bạn cần kiểm tra chỉ số IP để biết rõ khả năng chịu nước của sản phẩm.

Công nghệ vân tay, khuôn mặt có thể bị làm giả không?
Khóa cửa thông minh sử dụng công nghệ nhận diện vân tay và khuôn mặt hiện đại, chỉ nhận diện dấu vân tay của cơ thể sống, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các loại khóa cửa thông minh trên thị trường hiện nay

  • Khóa cửa kéo đẩy: Đây là loại khóa sẽ loại bỏ tay nắm gạt thay vào đó là tay nắm nằm dọc và ẩn vào thân khóa, mang đến sự tinh tế trong thiết kế, phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại và người dùng ưa thích sự “phá cách”. Ví dụ: Aqara D200i, Aqara D100, Xiaomi Lockin V5 Max
  • Khóa cửa tay gạt: Nếu bạn đang tìm kiếm khóa cửa thông minh có thiết kế tay ngang như khóa tuyền thống để mọi người trong gia đình đều có thể dễ dàng sử dụng thì đây chính là lựa chọn lý tưởng. Ví dụ: Aqara A100, Philips DDL609, Philips 7300
  • Khóa cửa không tay cầm: Mẫu khóa này có ưu điểm nhỏ gọn, dễ lắp đặt và có thể sử dụng song song với khóa truyền thống. Ví dụ: Aqara U50, Aqara U200, Aqara U100

Lựa chọn khóa cửa thông minh không chỉ giúp tăng cường bảo mật mà còn mang lại sự tiện ích cho cuộc sống hàng ngày.

Gu Công Nghệ tự hào là đơn vị phân phối thiết bị Smarthome hàng đầu tại Việt Nam, địa chỉ uy tín để người dùng lựa chọn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí, cùng sản phẩm chất lượng nhất nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444