Sử dụng khóa cửa thông minh có an toàn và bảo mật không?

Khóa cửa thông minh đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, góp phần bảo vệ và đảm bảo an ninh cho ngôi nhà với các tính năng hiện đại. Dù vậy, vẫn còn khá nhiều người dùng băn khoăn về độ bảo mật cũng như cách thức hoạt động của khóa cửa thông minh có thực sự an toàn? Hãy để Gu Công Nghệ giải đáp toàn bộ thắc mắc ở bài viết này nhé.

Khóa cửa thông minh có an toàn không?

Câu trả lời là .

Khóa cửa thông minh được tích hợp nhiều tính năng hiện đại cùng công nghệ tiên tiến nhằm bảo vệ an ninh ngôi nhà. Với đa dạng các cách mở khóa khác nhau như vân tay, thẻ từ, mã số, chìa cơ, Face ID, ứng dụng điện thoại… khóa cửa thông minh cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát trạng thái đóng/mở từ xa, đồng thời lịch sử ra/vào ngôi nhà cũng được lưu trên ứng dụng. Bên cạnh đó, thiết bị này còn có khả năng chống sao chép, chống nhìn lén, đảm bảo an toàn.

Khóa cửa thông minh có bị trộm không?

Các khóa cửa thông minh đến từ những thương hiệu lớn như: Philips, Aqara, Metalock đều được thiết kế nguyên khối. Công tác thi công lắp đặt khóa cửa cũng được đội ngũ kỹ thuật viên của Gu Công Nghệ thực hiện cẩn thận, chắc chắn.

Hơn nữa, khóa cửa thông minh sử dụng công nghệ cao với tính năng cảnh báo hiện đại nếu phát hiện dấu hiệu bất thường. Cụ thể, khi có người cố gắng đập phá hoặc mở sai phương thức, hệ thống sẽ kích hoạt cảnh báo bằng âm thanh, đồng thời gửi thông báo về ứng dụng điện thoại.

Ngoài ra, nếu việc mở khóa sai xảy ra quá nhiều lần (thường là 5 lần), khóa sẽ tự động vô hiệu hóa để ngăn chặn mọi nỗ lực tấn công từ kẻ gian.

Tính năng chống trộm trên khóa cửa thông minh

Các dòng khóa cửa thông minh hiện nay đều được tích hợp các tính năng bảo mật tiên tiến, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho ngôi nhà. Những tính năng chống trộm nổi bật bao gồm:

Công nghệ chống làm giả vân tay, khuôn mặt, thẻ từ

  • Vân tay: Khóa sử dụng công nghệ nhận diện vân tay từ cơ thể sống, quét toàn bộ bề mặt 360°, ngăn chặn mọi nỗ lực làm giả vân tay.
  • Khuôn mặt: Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D giúp ngăn chặn việc sử dụng ảnh hay video để đánh lừa hệ thống.
  • Thẻ từ: Thẻ từ sử dụng công nghệ mã hóa cao cấp, chống dò tần số và sao chép thẻ từ.

Giới hạn số lần mở khóa

Nếu người dùng mở khóa sai mã số, vân tay hay thẻ từ quá nhiều lần (thường là 5 lần), khóa sẽ tự động kích hoạt chức năng bảo vệ, phát cảnh báo và tạm thời vô hiệu hóa. Điều này ngăn chặn kẻ gian sử dụng phương pháp thử nghiệm để phá khóa.

Cảnh báo thông minh

Khóa cửa thông minh có chức năng cảnh báo khi phát hiện dấu hiệu đập phá hoặc mở khóa sai nhiều lần. Một số mẫu khóa cao cấp như Aqara D200i, Xiaomi Lockin S50F, Philips DDL702-1HWS,… còn có khả năng gửi thông báo khi quên khóa cửa hoặc đóng không đúng cách, giúp người dùng kịp thời xử lý tình huống, ngay cả khi không có mặt tại nhà.

Khi pin của khóa sắp hết hạn, một thông báo cũng sẽ được gửi tới điện thoại nhắc nhở sạc kịp thời. Trong trường hợp bị hết pin, bạn cũng đừng quá lo lắng, vẫn có thể mở khóa nhanh chóng bằng chìa khóa cửa truyền thống đi kèm bộ sản phẩm hoặc cấp nguồn khẩn cấp cho khóa với cổng USB.

Bảo mật kép

Một số khóa cửa thông minh như Philips DDL603E, Philips DDL702-8HWS… trang bị tính năng bảo mật kép, cho phép người dùng kết hợp hai phương thức mở khóa như mã số và vân tay, hoặc vân tay và thẻ từ… để tăng cường bảo mật, nhất là khi bạn vắng nhà dài ngày.

Mã số ảo chống nhìn lén

Tính năng mã số ảo hay mật khẩu kết hợp xuất hiện trên các khóa cửa thông minh như Philips 7300, AZK A04,… cho phép người dùng nhập các ký tự ngẫu nhiên trước và sau mã số thực, khiến kẻ gian khó có thể nhìn lén và ghi nhớ mã số mở khóa. Đây là một tính năng thông minh giúp tăng cường an toàn cho ngôi nhà.

Khóa cửa thông minh không chỉ giúp người dùng yên tâm về độ bảo mật hơn so với mẫu khóa truyền thống mà còn cho phép bạn mở khóa bằng nhiều cách và theo dõi từ xa các vị khách đến thăm. Tuy vậy, trên thị trường hiện nay có không ít các đơn vị chào bán những sản phẩm không đảm bảo chất lượng mà khách hàng rất khó phân biệt. Do đó, nếu có nhu cầu mua khóa cửa thông minh, người dùng nên tham khảo các địa chỉ chuyên phân phối đồ công nghệ chính hãng như shop Gu Công Nghệ để có được sản phẩm ưng ý.

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Gu Công Nghệ sẵn sàng tư vấn cho bạn thiết bị hợp ý và hợp ví, đồng thời với dịch vụ lắp đặt tận nơi, chúng tôi sẽ giúp bạn bảo vệ an ninh ngồi nhà một cách hoàn hảo với sản phẩm chất lượng.

5/5 - (3 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444