Đánh giá Sensibo Sky: Giải pháp tiết kiệm cho điều hòa thông minh

Bạn đang có một chiếc điều hòa truyền thống và muốn “update” tính năng để nó trở nên thông minh hơn thì nhất định đừng bỏ qua Sensibo Sky. Thiết bị này sẽ đem đến những trải nghiệm đầy đủ nhất từ ra lệnh giọng nói, hẹn giờ, tạo tự động hóa, bật/tắt từ xa… mà không cần tốn nhiều tiền thay mới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về điều khiển điều hòa thông minh Sensibo Sky qua bài đánh giá chi tiết này nhé!

1. Thiết kế: Đơn giản từ bao bì đến sản phẩm

Sensibo luôn đảm bảo tiêu chí đơn giản trong các sản phẩm mà hãng sản xuất, tất nhiên là bao gồm cả Sensibo Sky. Vỏ ngoài và thiết bị bên trong đều không có quá nhiều điểm nổi bật, nhưng lại ẩn chứa những tính năng đặc biệt.

Có hai phiên bản đen và trắng với kích thước khá nhỏ nhắn, chỉ khoảng 6 x 6 x 2cm. Mặt trước sẽ có thêm một đèn LED hình chữ S, thông báo cho người dùng trạng thái hoạt động của thiết bị. Đằng sau là vị trí cắm nguồn và phần băng dính, chỉ cần bóc ra, bạn có thể cố định nó lên trên tường hoặc bất cứ bề mặt nào mình muốn. Sự tối giản của Sensibo Sky giúp nó dễ dàng hòa mình vào không gian nội thất mà không làm ảnh hưởng đến tổng thể kiến trúc.

Điều khiển của Sensibo tương thích với hơn 10,000 kiểu điều hòa khác nhau đến từ các thương hiệu như Daikin, Panasonic, LG, Samsung,… Nhưng, với điều kiện máy lạnh nhà bạn phải có điều khiển hồng ngoại (remote cầm tay). Đồng nghĩa với việc những chiếc máy lạnh không có hay bị mất điều khiển sẽ không hoạt động với Sensibo Sky.

2. Tính năng: Cần thiết và hiện đại

Dù nhỏ bé và vẻ ngoài không có điểm gì nổi bật nhưng Sensibo Sky lại có thể dễ dàng biến một chiếc điều hòa truyền thống trở nên thông minh chỉ với vài thao tác đơn giản trêm ứng dụng.

2.1. Bật/tắt điều hòa theo định vị

Không phải chiếc điều hòa thông minh nào cũng có tính năng này, nhưng điều khiển Sensibo Sky lại dễ dàng làm được. Location Awareness sẽ được kích hoạt theo thiết lập của người dùng. Nó sẽ giúp bất/tắt điều hòa khi phát hiện bạn trong bán kính 100m và khi tất cả thành viên trong nhà rời đi. Điều này không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn tiết kiệm đáng kể cho hóa đơn tiền điện cuối tháng. Nhờ Location Awarenessmà bạn sẽ bỏ qua nỗi lo quên tắt điều hòa khi ra khỏi nhà.

2.2. Hỗ trợ Siri Shortcut

Chưa được hỗ trợ HomeKit chính thức như người anh em Sensibo Air, Sensibo Sky chỉ hoạt động với Siri Shortcut. Dù người dùng vẫn có thể trải nghiệm tính năng điều khiển bằng giọng nói với trợ lý ảo Siri, nhưng lại hạn chế trong việc kết hợp với các thiết bị thông minh để tạo tự động hóa.

Nếu chỉ muốn liên kết với Amazon Alexa hay Google Assistant thì đây không phải vấn đề quá lớn. Bởi Siri Shortcut vẫn giúp bạn điều chỉnh điều hòa dễ dàng mà không nhất thiết phải mở ứng dụng. Chỉ cần yêu cầu Siri tạo không khí mát mẻ ngay tức thì, ngay lập tức điều hòa của bạn sẽ chuyển trạng thái để đáp ứng.

2.3. Phản hồi trạng thái 2 chiều

Bên trong Sensibo Sky được tích hợp thêm cảm biến nhiệt độ, độ ẩm giúp thiết lập các lịch biểu tự động, cho phép điều hòa bật/tắt khi đạt đến nhiệt độ hoặc độ ẩm mong muốn. Giải pháp này được đánh giá cao bởi không chỉ tiết kiệm mà nó còn tốt cho sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Dù trên thị trường có khá nhiều trung tâm điều khiển điều hòa giá rẻ làm được điều tương tự, nhưng bạn sẽ phải mua thêm các thiết bị cảm biến ngoài, trong khi đó Sensibo Sky lại có sẵn. Hơn nữa, thiết bị này còn có thể phản hồi trạng thái hai chiều trên ứng dụng. Có nghĩa là khi ai đó dùng remote để điều khiển máy lạnh thì Sensibo cũng sẽ biết được và hiển thị tình trạng tương ứng trên app để bạn có thể biết được mọi lúc mọi nơi.

3. Tiết kiệm chi phí cho điều hòa thông minh

Sensibo Sky hiện đang được bán với mức giá 3.027.000 1.990.000, khá cao so với thị trường nhưng lại được xem là phải chăng nếu bạn muốn nâng cấp điều hòa thông minh mà không cần lãng phí thiết bị cũ. Khoản đầu tư này của bạn sẽ xứng đáng, bởi điều khiển của Sensibo có tích hợp đầy đủ các cảm biến thông minh cùng tính năng hiện đại, không cần mua thêm các thiết bị hỗ trợ mà vẫn tạo được các tự động hóa đơn giản.

Phản hồi trạng thái hai chiều và Location Awareness là những tính năng mà không nhiều sản phẩm có thể làm được. Sensibo Sky hỗ trợ chính thức Google Assistant, Amazon Alexa, Siri Shortcut…, nhưng nếu muốn vào sâu HomeKit, bạn sẽ cần tham khảo Sensibo Air hay Tado° V3+. Mọi thao tác thiết lập và quản lý đều diễn tra trên ứng dụng, thuận tiện và nhanh chóng.

5/5 - (2 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 084 2008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 084 2008 444