Làm gì khi bị mất khóa bảo mật Yubico?

Để bảo vệ tài khoản và tránh việc đánh cắp thông tin từ những tên trộm trên Internet, nhiều người dùng đã lựa chọn khóa bảo mật Yubico như một pháp tất yếu. Tuy nhiên, bạn có từng thắc mắc nếu chẳng may mất khóa thì phải làm thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm giải pháp cho sự cố “không mong muốn” này nhé!

1. Đăng nhập bằng phương pháp xác thực khác

Với một số tài khoản phổ biến như Google hay Facebook thì trước khi thêm khóa bảo mật bạn sẽ được nhắc lựa chọn hình thức xác thực bổ sung khác, đó có thể là gửi tin nhắn văn bản về điện thoại hay email. Chính vì vậy đừng quá lo lắng nếu khóa không còn bên mình, bởi bạn vẫn có thể “thử cách khác” để đăng nhập vào tài khoản mà vẫn đảm bảo được 2 lớp bảo mật.

Tuy nhiên, hãy bổ sung ngay khóa bảo mật mới nhé, bởi việc sử dụng phương thức xác thực khác chỉ là giải pháp tạm thời, bạn vẫn cần đến trợ giúp của khóa Yubico để bảo vệ tài khoản tốt hơn.

2. Sử dụng khóa bảo mật dự phòng

Hầu hết các tài khoản đều cho phép người dùng thêm hơn 1 khóa bảo mật, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể dùng cùng lúc nhiều khóa và nếu chẳng may mất đi 1 trong số chúng, thì bạn vẫn vào được tài khoản nhờ khóa dự phòng.

Chẳng hạn với tài khoản Binance:

  • Sau khi đăng nhập thành công → Di chuột đến biểu tượng Bảo mật
  • Lựa chọn cách xác thực bổ sung qua Binance/Google Autherticator hoặc Xác minh qua điện thoại (Làm theo hướng dẫn trên màn hình, sau khi hoàn thành bạn sẽ được quay lại bước bảo mật)
  • Nhấn Kích hoạt ở mục Khóa bảo mậtTiếp tục → Kích hoạt Yubikey

  • Khi được nhắc, hãy chạm vào khóa → Đặt tên và nhấp Tiếp tục → Nhập mã xác minh

Sau đó, trong phần Quản lý khóa bảo mật, chỉ cần chọn Thêm khóa mới và làm tương tự các bước trên là có thể sử dụng nhiều khóa cùng lúc cho tài khoản Binance.

**Lưu ý: Binance hiện chỉ hỗ trợ tối đa 5 khóa bảo mật cho một tài khoản 

Nếu mất đi một khóa, bạn hãy dùng chiếc còn lại để đăng nhập vào tài khoản và xóa khóa đã mất để đảm bảo an toàn nhé!

Các tài khoản khác có thể làm điều tương tự như Binance, chỉ cần bạn có nhiều hơn một khóa bảo mật thì sẽ không cần quá lo lắng mỗi khi đánh mất. Đồng thời nhiều nền tảng cũng khuyên người dùng nên sử dụng từ hai khóa trở lên để bảo vệ tài khoản tốt hơn.

Một số mã khóa thông dụng được nhiều khách hàng tin dùng tại Gu Công Nghệ:

4/5 - (4 bình chọn)

Comment của bạn

Trả lời

Zalo Chat Zalo: 0842 008 444
Messenger Chat Facebook
Gọi đặt mua: 0842 008 444